Tài khoản
  • Giá xe ô tô
  • Đại lý ô tô
  • Xe ô tô cũ
  • Tiện ích
  • Thông tin
  • Dongfeng

    Dongfeng

    Các dòng xe Dongfeng đang bán tại Việt Nam

    Các đại lý Dongfeng tại Việt Nam

    Xem tất cả

    Tìm hiểu thêm về Dongfeng

    Giới thiệu về hãng xe Dongfeng

    Dongfeng - thương hiệu ô tô đến từ Trung Quốc

    Xe Dongfeng sản phẩm thuộc nhà sản xuất ô tô Dongfeng của thị trường Trung Quốc có trụ sở tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc được thành lập từ năm 1969. Dongfeng là một trong top 4 những nhà sản xuất ô tô Trung Quốc về sản lượng cùng với 3 thương hiệu Changan Cars, FAW Group và SAIC Motor. Năm 2014 bởi khối lượng sản xuất là sản xuất hơn 3,5 triệu xe trong năm, công ty trở thành nhà sản xuất xe lớn thứ hai của Trung Quốc. Sản xuất xe thương mại năm đó cao hơn tất cả các nhà sản xuất trong nước khác với gần 450.000 chiếc.

    Dongfeng là một trong những công ty lớn nhất Trung Quốc ngoài xe tải thương mại và xe hơi, hãng còn sản xuất các linh kiện và hợp tác với các công ty nước ngoài, với các liên doanh như Dongfeng Yulon, Dongfeng Yueda Kia, Dongfeng Honda, Dongfeng Motor Co., Ltd. (DFL, với Nissan ), Dongfeng Peugeot-Citroën và Dongfeng Renault (trừ Dongfeng Yueda Kia, tất cả còn lại đều là liên doanh của Dongfeng Motor Group).

    Dongfeng tại thị trường Việt Nam

    Tại Việt Nam cái tên Dongfeng dường như đã quá quen thuộc tại thị trường xe tải Việt, độ phủ sóng rộng rãi và được rất nhiều người tiêu dùng biết đến. Dongfeng nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng nhưng giá vô cùng hợp lý, phù hợp với túi tiền người Việt, các mẫu thiết kế thùng đa dạng, thời gian giao xe nhanh chóng. Các dòng xe chủ đạo của Dongfeng chủ yếu là dòng xe tải nặng và xe ben. Hiện nay xe tải Dongfeng là một trong những dòng xe phổ biến nhất với đa dạng tải trọng, kích thước thùng hàng, động cơ, giá thành xe. 

    Sơ lược dòng sản phẩm Dongfeng

    Xe Dongfeng được chia làm hai loại là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc và xe liên doanh sản xuất lắp ráp trong nước. Xe Dongfeng nhập khẩu nguyên chiếc là dòng xe được nhập khẩu về Việt Nam được sản xuất tại nhà máy Dongfeng ở Hồ Bắc. Loại xe này sử dụng động cơ Cummins. Sản phẩm điển hình của loại xe Dongfeng nhập khẩu như: Dongfeng B190 tải trọng 9.3 tấn, Dongfeng B210 2 với 1 cẩu tải trọng 9.4 tấn, Dongfeng C230 6x2 tải trọng 10.2 tấn, Dongfeng C260 6x4 tải trọng 13.2 tấn, Dongfeng L315 8x4 tải trọng 15 tấn, xe đầu kéo L375 và một số loại biến thể khác như xe Ben, xe Bồn...

    Tiếp đó là dòng xe được lắp ráp với linh kiện nhập khẩu hoàn toàn từ Trung Quốc cũng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, điển hình như dòng xe tải ben Trường Giang, xe lắp ráp có giá thấp hơn dòng xe nhập khập khẩu nhưng đảm bảo chất lượng, dòng xe có tải trọng lớn chở được nhiều loại hàng hóa khác nhau mang lại lợi ích kinh tế cho người sử dụng. Xe sử dụng động cơ Yuchai mạnh mẽ với cầu chủ động lớn có tỷ số truyền động cao cho khả năng vận hành vượt trội. Xe có thể leo dốc mượt mà, ổn định, thách thức mọi chướng ngại đường đi.

    Đầu kéo Dongfeng 2 cầu là sản phẩm tạo được chỗ đứng và là một sự lựa chọn tốt cho khách hàng. Đầu kéo Dongfeng 2 cầu liên kết với các đại lý bán lẻ cho thấy là một phương tiện vận tải hạng nặng hiệu quả, bền bỉ và tiết kiệm chi phí, được khá nhiều người dân Việt Nam ưa thích nổi trội với các dòng sản phẩm Dongfeng 2 cầu 420 hp. Mới nhất lô hàng Dongfeng T5 EVO 2021 đầu tiên đã về đại lý tại Bình Dương sau khoảng 2 tháng vận chuyển từ Trung Quốc theo đường biển.

    Hiện nay, Dongfeng Việt Nam có hai đại lí độc quyền tại Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh

    Đại lý Dongfeng độc quyền tại Bình Dương

    Định hướng phát triển Dongfeng tại thị trường Việt Nam

    Trong những năm trở lại đây, xe Trung Quốc đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Dongfeng là một trong những thương hiệu hàng đầu Trung Quốc với các dòng xe đang có mặt trên thị trường Việt sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Việt về cả chất lượng mẫu mã và giá thành hợp lý trên thị trường Việt Nam.