Tài khoản
  • Giá xe ô tô
  • Đại lý ô tô
  • Xe ô tô cũ
  • Tiện ích
  • Thông tin
  • Mazda

    Mazda

    Các dòng xe Mazda đang bán tại Việt Nam

    Các dòng xe Mazda khác

    Tìm hiểu thêm về Mazda

    Mazda - thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ Nhật Bản, đây là một trong những hãng xe hơi phổ biến và ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

    Những dòng xe của Mazda luôn được người dùng đánh giá cao về thiết kế thể thao, công năng bền bỉ và đặc biệt có giá thành phù hợp với nhiều phân khúc thị trường từ bình dân đến cao cấp.

    Mazda tại Nhật bản

    Mazda được thành lập từ năm 1920, có trụ sở tại Hiroshima, Nhật Bản. Ít ai biết rằng vào những năm đầu thành lập, Mazda là một công ty chuyên sản xuất thiết bị máy móc với tên công ty là Toyo Cork Kogyo. Sau đó với sự phát triển và  không ngừng, huyền thoại xe 2 cửa Miata MX-5 của Mazda đạt Kỷ lục Guinness với danh hiệu “Mẫu xe thể thao 2 cửa bán chạy nhất thế giới” vào giai đoạn 2000-2009. 

    Trung bình mỗi năm Mazda cung cấp ra thị trường 1,5 triệu chiếc ô tô, được tiêu thụ nhiều nhất ở thị trường Nhật Bản kế đến là các thị trường khác như Mỹ, Nga,  Australia, châu Âu, Australia và cuối cùng là Đông Nam Á. Thương hiệu Mazda có đến 7 dòng xe được vinh danh ở giải thưởng “Xe an toàn nhất 2021” theo đánh giá của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS).

    Mẫu xe Mazda sang trọng

    Đánh dấu cho chiến lược chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, Tập đoàn Mazda Nhật Bản hợp tác với Công ty Vina Mazda thuộc sở hữu của Thaco Group xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda với tổng số vốn đầu tư hơn 20 triệu USD. Nhà máy được đặt tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam, chính thức hoạt động vào tháng 9/2011, với công suất tối đa 10.000 xe/năm.

    Mazda Việt Nam đã không ngừng phát triển để trở thành một trong nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam. Vào tháng 3 năm 2018, Nhà máy Mazda Motors Việt Nam đã hoàn thành và đưa vào hoạt động với tổng vốn đầu tư là 12.000 tỷ đồng trên diện tích 30.3 héc ta cùng công suất sản xuất và lắp ráp 100.000 chiếc/năm. Đây là nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất và công nghệ hiện đại nhất Đông Nam Á, đạt chuẩn toàn cầu của Mazda Nhật Bản. 

    Dịch vụ Mazda

    Kể từ khi thành lập, Mazda Motors Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và liên tục phát triển không chỉ về quy mô sản xuất, mà cả doanh số bán hàng. Tuy trong bối cảnh sức mua xe bị ảnh hưởng, nền kinh tế chững lại vì đại dịch Covid-19 nhưng trong năm 2021 Mazda vẫn có mức doanh số ấn tượng với dòng xe Mazda CX-5 bán được 10.230 xe, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc. Đồng thời xếp vị trí thứ 5 trong top 10 xe hơi bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 12/2021. Cho thấy đây là một kết quả rất đáng ghi nhận cho Mazda Việt Nam.

    Hiện tại, Mazda cũng là một trong những hãng xe hơi có nhiều đại lý nhất tại Việt Nam với hơn 60 Showroom trải dài khắp các tỉnh thành trên toàn quốc và xưởng dịch vụ Mazda. Hầu hết các quy trình sản xuất và lắp ráp xe hơi ở Mazda Việt Nam đều được thực hiện và quản lý bởi đội ngũ kỹ sư trình độ cao được đào tạo tại nhà máy Mazda Nhật Bản. Tất cả linh kiện và phụ tùng từ khâu nhập đầu vào cho đến khi lắp ráp lên xe thành phẩm đều được kiểm tra một cách nghiêm ngặt với tiêu chuẩn Mazda toàn cầu nhằm đảm bảo chất lượng tương đương với các mẫu xe Mazda được sản xuất tại các thị trường khác.

    Mazda Việt Nam

    Với triết lý kinh doanh lấy con người làm trung tâm, cam kết mang lại niềm vui và tạo sự phấn khích cho người sở hữu xe. Mazda Việt Nam không chỉ liên tục chú trọng vào chất lượng, tính an toàn của các dòng xe mà còn không ngừng cải tiến về chất lượng phục vụ từ kỹ năng tư vấn cho đến các hoạt động chăm sóc khách hàng với tiêu chí tất cả vì sự hài lòng cao nhất của người tiêu dùng Việt.