Tài khoản
  • Giá xe ô tô
  • Đại lý ô tô
  • Xe ô tô cũ
  • Tiện ích
  • Thông tin
  • McLaren

    McLaren

    Các đại lý McLaren tại Việt Nam

    Xem tất cả

    Tìm hiểu thêm về McLaren

    Giới thiệu về thương hiệu McLaren

    McLaren - thương hiệu siêu xe đến từ Anh Quốc

    Hãng xe McLaren là một nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh có trụ sở chính tại Trung tâm Công nghệ McLaren tại Woking, Vương Quốc Anh. Sản phẩm chính của hãng là siêu xe, được sản xuất trong nước tại các cơ sở sản xuất cố định từ khi thành lập vào năm 2010.

    Về quá trình hình thành

    Tiền thân của hãng là McLaren Cars được thành lập năm 1985 và cho ra mẫu xe đời đầu là McLaren F1 vào năm 1992. Đây là một trong những siêu xe mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, giúp McLaren kéo dài thêm chuỗi sản phẩm thương mại bên ngoài đường đua như hiện nay

    Khoảng giữa năm 1944 và 2010, McLaren Cars được đăng ký với danh nghĩa công ty tạm dừng các hoạt động kinh doanh. Sau đó, Mc Automotive ra đời như một nhà sản xuất độc lập vào năm 2010.

    McLaren

    Về doanh thu

    Năm 2017 là năm bán nhiều xe nhất từ trước đến nay của hãng với tổng số 3.340 chiếc với sự quan tâm đặc biệt tại thị trường lớn nhất là Bắc Mỹ. Phần lớn doanh thu đến từ dòng sản phẩm Sports Series, phân khúc dành cho khách hàng mới đã đạt được sự quan tâm đáng kể.

    Với số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng, dự kiến ​​rằng gần một nửa số doanh thu của năm 2018 sẽ đóng góp từ dòng Super Series. Doanh số toàn cầu của thương hiệu siêu xe thể thao McLaren trong năm 2018 là 4.806 chiếc, tăng 43,9% so với 3.340 chiếc được giao trong năm 2017.

    Tình hình tài chính của McLaren, từ khi COVID-19 bùng nổ, đã chịu ảnh hưởng cực lớn. Trong năm ngoái họ đã phải bán trụ sở rồi tự thuê lại để có tiền trang trải, McLaren không nói rõ họ bán đi những xe nào trong bộ sưu tập đang nắm giữ, nhưng số xe được chuyển đi không giải quyết được hết vấn đề về tài chính của họ. Trong báo cáo tài chính mới nhất vào quý 3-2022, họ vẫn tiếp tục kêu gọi đầu tư từ các cổ đông vì khoản lỗ 249 triệu USD trong 9 tháng đầu năm nay trong bối cảnh doanh số của hãng chịu thiệt hại nghiêm trọng.

    Cuối tháng 12, dây chuyền sản xuất của mẫu siêu xe McLaren 720S đã chính thức dừng lại sau 5 năm có mặt trên thị trường. Cùng với đó, mặc dù chưa được ra mắt nhưng mẫu xe kế nhiệm sản phẩm thuộc phân khúc ‘Super Series’ của McLaren được người phát ngôn của thương hiệu siêu xe này xác nhận đã bán hết số lượng sản xuất dự kiến trong năm 2023.

    Về các dòng sản phẩm

    Hiện nay các dòng xe của hãng McLaren rất đa dạng từ mẫu mã đến kiểu dáng có thể kể đến GT, Supercars, Ultimate, Solus GT và Legacy. Trong đó bộ sưu tập Supercars Series là một dòng xe bán chạy nhất của hãng vì không chỉ là những cỗ máy 4 bánh đơn thuần mà đó là sự giao thoa giữ tốc độ không bao giờ ngừng nghỉ của Bruce McLaren và sự tiên phong về công nghệ trong ngành chế tác xe hơi hiện đại.

    McLaren tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu siêu xe thể thao đến từ nước Anh - McLaren đã chính thức phân phối đi kèm dịch vụ sau bán hàng tại Việt Nam từ tháng 03-2022, thông qua S&S Group. Việt Nam là thị trường thứ 41 được thương hiệu McLaren lựa chọn phân phối xe chính hãng.

    Showroom McLaren tại Việt Nam

    Một số thông tin của Showroom chính hãng đầu tiên của McLaren tại Việt Nam:

    • McLaren Ho Chi Minh City
    • Địa chỉ: Deutsches Haus Ho Chi Minh City - 33 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

    Các dòng xe McLaren hiện được phân phối tại thị trường Việt Nam

    Showroom McLaren chính hãng đầu tiên Việt Nam được đặt tại TP.HCM, bắt đầu hoạt động từ quý II/2022. Hãng dự kiến phân phối McLaren GT, dòng sản phẩm Supercar Series với 720S Coupe, 720S Spider, 765 LT Coupe, 765LT Spider, mẫu xe hybrid hiệu suất cao Artura, cũng như các sản phẩm đặc biệt thuộc dòng Ultimate Series như McLaren Elva.

    Mẫu xe McLaren Artura tại Việt Nam

    McLaren 720s là chiếc Grand Tourer mới nhất trong danh mục sản phẩm của McLaren tại thị trường Việt Nam và cạnh tranh trực tiếp với Ferrari 488 Spider.

    McLaren GT với nội thất tiện nghi và ngoại thất pha trộn giữa 570s và hypercar đỉnh cao và luôn hướng tới những chuyến đi đường dài cho chủ sở hữu.

    McLaren 600LT được định vị là mẫu xe nhanh, mạnh nhất trong phân khúc xe thể thao của McLaren ra mắt vào tháng 08/2018. 600LT được lấy cảm hứng từ 675LT ra mắt vào năm 2015 với tỷ lệ công suất trên trọng lượng đạt 474 mã lực/tấn.

    McLaren 570S được hướng tới cho mục tiêu có thể đi lại hằng ngày, do đó nội thất có không gian nhỉnh hơn, thoải mái và trang bị nhiều tiện nghi hơn so với các đàn anh khác và cạnh tranh mạnh với các đối thủ khác là Audi R8, Porsche 911 Turbo, Mercedes GT S và Jaguar F-Type R.

    McLaren 765LT là phiên bản nâng cấp của mẫu xe McLaren 720s với vẻ đẹp mạnh mẽ và dứt khoát, dòng xe này chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị dành cho những người yêu xe hạng sang. Phiên bản McLaren này có  thông số kỹ thuật nhẹ hơn nhưng lại vận hành mạnh mẽ hơn McLaren 720s. 

    McLaren Senna được ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Geneva diễn ra vào tháng 3/2018. Siêu xe đua hoàn toàn mới này sở hữu tỷ suất công suất trên trọng lượng là 659 mã lực/tấn và sẽ có tổng cộng 500 chiếc được sản xuất với mức giá 750.000 bảng Anh. 

    McLaren Speedtail là mẫu xe hyper-GT hoàn toàn mới sử dụng công nghệ hybrid của hãng là một sự kết hợp thuần khiết của công nghệ kỹ thuật và nghệ thuật trong ngoại hình của cùng một chiếc xe.

    McLaren Elva nằm trong một bộ sưu tập siêu hiếm bao gồm các mẫu xe như Senna và Speedtail,  là dòng xe Ultimate Series nổi tiếng với cấu trúc đến hệ truyền động và các tính năng của McLaren Elva đều được áp dụng những công nghệ tiến tiến bậc nhất của hãng xe Anh. 

    McLaren P1 Là dòng xe đua thể thao thế nên các trang bị an toàn của Mclaren P1 2023 luôn được nhà sản xuất chú trọng và quan tâm kĩ càng hơn bao giờ hết. Với những trang bị, công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay, phần nào khách hàng có thể yên tâm hơn khi trực tiếp sử dụng xe.

    McLaren Artura là dòng siêu xe thể thao hybrid của nhà sản xuất siêu xe  McLaren Automotive ra đời lần đầu vào tháng 02-2021 tích hợp nhiều công nghệ hiện đại để tối ưu khả năng lái vượt trội. Chiếc siêu xe dùng động cơ Hybrid V6 đầu tiên của hãng xe này nên McLaren Artura chỉ mất 3 giây để đạt 100km/h từ khi đứng yên và tốc độ tối đa đạt mức 330km/h. 

    Định hướng phát triển McLaren tại thị trường Việt

    Với hệ thống hạ tầng đạt chuẩn toàn cầu, linh kiện nhập khẩu trực tiếp từ trụ sở Anh McLaren Automotive, cùng các kỹ thuật viên quốc tế trình độ cao giàu kinh nghiệm, Trung tâm dịch vụ chính hãng của McLaren sẽ mang đến cho chủ sở hữu xe McLaren tại Việt Nam những trải nghiệm và dịch vụ sau bán hàng tuyệt vời nhất. 

    Cùng ghé thăm showroom chính hãng đầu tiên tại Việt Nam của McLaren hứa hẹn mang đến những dòng siêu xe mới nhất, dịch vụ tiêu chuẩn chính hãng cho giới đại gia Việt Nam.