Tài khoản
  • Giá xe ô tô
  • Đại lý ô tô
  • Xe ô tô cũ
  • Tiện ích
  • Thông tin
  • Nissan

    Nissan

    Các dòng xe Nissan đang bán tại Việt Nam

    Các dòng xe Nissan khác

    Tìm hiểu thêm về Nissan

    Giới thiệu thương hiệu xe Nissan

    Nissan - thương hiệu xe ô tô nổi tiếng thế giới đến từ Nhật Bản, hiện đang rất được tin tưởng và ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Những dòng xe Nissan luôn đảm bảo các tiêu chí về chất lượng hàng đầu giúp cho người dùng có thể yên tâm chọn lựa. Trong những cuộc khảo sát và bình chọn, Nissan luôn đứng vị trí cao trong những dòng xe chất lượng hiện nay.

    Nissan - thương hiệu xe ôtô đến từ Nhật Bản

    Quá trình hình thành

    Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 năm, Nissan được thành lập từ năm 1911. Đây được xem là nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba Nhật Bản và là một trong những nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới. Nissan còn là một trong ba đối thủ Nhật Bản (cùng Toyota và Honda) đáng gờm của “3 đại gia” hàng đầu trong làng xe hơi Mỹ là Lexus, Cadillac và Ford.

    Từ những ngày đầu tiên, Nissan có tên là Datsun, cụ thể vào năm 1914 chiếc xe Dat đã được sản xuất bởi sự hợp tác của hãng sản xuất ô tô Kwaishinsha cùng Kenjiro Den, Rokuro Aoyama, Meitaro và sau này đã được đổi tên thành "Datsun"

    Năm 1925, Kwaishinsha đã chính thức đổi tên công ty thành DAT. Vào năm 1933, DAT trở thành công ty Nissan Motor Company.

    Nhưng đến năm 1981, Yutaka Katayama - chủ tịch đầu tiên của Nissan Mortor chính thức định vị thương hiệu với cái tên Nissan trên tất cả các loại xe và sau đó cái tên "Datsun" đã không còn tồn tại trên thị trường.

    Quá trình hình thành đổi tên từ Datsun thành Nissan

    Trong những năm hoạt động, Nissan đã đem lại nhiều thành tựu lớn trên thị trường ôtô trên thế giới:

    • 1935: Xuất khẩu sang Úc mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên, mẫu xe mang tên Datsun
    • 1959: Chính thức đưa mẫu xe Datsun ra thị trường Mỹ
    • 1970-1980: Bán hàng triệu chiếc Datsun và đứng đầu danh sách xe nhập khẩu tại Mỹ
    • 1997: Được bình chọn là công ty sở hữu nhà máy có năng suất sản xuất cao nhất liên tục 4 năm
    • 2000-2009: Lượng xe bán ra đạt gấp đôi nhờ liên tục cải tiến sản phẩm
    • 2012: Nissan trở thành hãng xe lớn thứ 6 thế giới
    • 2018: Nissan bán ra toàn cầu 320.000 xe điện và đạt doanh số cao nhất thế giới

    Về doanh thu

    Tính đến năm 2019, Nissan đạt 10.554 triệu USD giá trị thương hiệu, thuộc top 10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới, xếp trên cả thương hiệu đình đám như Audi hay Porsche.

    Nhà máy sản xuất ôtô - Nissan

    Nissan tại thị trường Việt Nam

    Cùng với sự phát triển mạnh mẽ và không ngừng, công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD) chính thức trở thành đối tác phân phối độc quyền Nissan tại thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm 2020, có trụ sở đặt tại Khu công nghiệp Việt Hưng, Hạ Long, Quảng Ninh. Hiện Nissan Việt Nam đang phân phối nhập khẩu nguyên chiếc các dòng xe hiện đại, sang trọng như: sedan Nissan Almera, Crossover Nissan X-Trail, Nissan Kicks, SUV Nissan Terra và bán tải Nissan Navara.

    Các mẫu xe Nissan - thương hiệu xe đến từ Nhật Bản

    Hiện tại, Nissan cũng là một trong những hãng xe hơi có nhiều đại lý tại Việt Nam với gần 40 Showroom trải dài khắp tỉnh thành từ Bắc đến Nam. Hầu hết các chiếc xe Nissan được phân phối tại Việt Nam đều được sản xuất lắp ráp và quản lý bởi đội ngũ kỹ sư trình độ cao được đào tạo theo tiêu chuẩn của hãng xe Nissan Nhật Bản. 

    Định hướng phát triển Nissan tại thị trường Việt Nam

    Nissan Việt Nam hướng đến sự phát triển bền vững cũng như thể hiện cam kết đóng góp cho nền công nghiệp ô tô Việt Nam. Với công tác chuyển đổi nhà phân phối, mọi chính sách và quyền lợi về sản phẩm, dịch vụ và các chính sách đang được Nissan đang cung cấp cho khách hàng Việt Nam sẽ được giữ nguyên. Nissan Việt Nam sẽ có những kế hoạch dài hạn phát triển mạng lưới đại lý, mở rộng và cải tiến danh mục sản phẩm trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hãng xe Nissan Việt Nam cũng sẽ nâng cao chất lượng phục vụ từ kỹ năng tư vấn cho đến các hoạt động chăm sóc khách hàng với tiêu chí tất cả vì sự hài lòng cao nhất của người tiêu dùng Việt.