Tài khoản
  • Giá xe ô tô
  • Đại lý ô tô
  • Xe ô tô cũ
  • Tiện ích
  • Thông tin
  • SAMCO

    SAMCO

    Các dòng xe SAMCO đang bán tại Việt Nam

    Các đại lý SAMCO tại Việt Nam

    Xem tất cả

    Tìm hiểu thêm về SAMCO

    Giới thiệu về thương hiệu Samco

    Samco - thương hiệu ô tô của Tồng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn

    Samco - thương hiệu xe của Việt Nam, dòng xe được sản xuất bởi doanh nghiệp nhà nước đa ngành Samco, trong đó ngành chính là sản xuất các sản phẩm cơ khí giao thông, vận tải và cung cấp dịch vụ về giao thông, vận tải chất lượng cao đến người tiêu dùng. 

    Samco là thương hiệu ôtô đã rất thành công với các dòng xe buýt, xe du lịch đường dài và các xe chuyên dùng. Samco cũng là đơn vị đầu tư và phát triển các sản phẩm xe buýt cung ứng cho thành phố, xe khách và nhiều chủng loại xe vận chuyển khách chuyên dùng khác. 

    Về quá trình hình thành

    Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập vào năm 2004 theo quyết định của Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Lĩnh vực mà doanh nghiệp hiện đang tập trung kinh doanh là thương mại và sản xuất. Đến thời điểm hiện tại hoạt động kinh doanh chính của Samco:

    • Sản xuất đóng mới, lắp ráp xe buýt - xe chuyên dùng
    • Đại lý kinh doanh mua xe ô tô
    • Dịch vụ sửa chữa xe ô tô
    • Thầu xây dựng công trình và tư vấn xây dựng
    • Kinh doanh cho thuê kho bãi, nhà xưởng

    Một số lĩnh vực hoạt động của Samco

    Về hoạt động kinh doanh

    Công ty Samco mẹ đạt lợi nhuận trước thuế 658,8 tỷ đồng, tăng đột biến so với năm trước đó nhờ cổ tức và lợi nhuận được chia tăng đột biến vào năm 2017. Trong vòng 3 năm trở lại đây, thu nhập từ cổ tức và lợi nhuận được chia của Samco tăng mạnh theo từng năm. Samco hiện nay đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước và nằm trong top các doanh nghiệp của UBND TP. HCM. 

    Vào giai đoạn 2019 – 2023, mục tiêu tăng trưởng bình quân hàng năm của Samco là 8,5%/năm và ước tính năm 2019 lợi nhuận trước thuế của Samco mẹ là 367 tỷ đồng, đến năm 2023 hơn 508,6 tỷ đồng. 

    Samco mong muốn đạt được mục tiêu là doanh nghiệp sẽ trở thành biểu tượng của quốc gia trong ngành cơ khí giao thông vận tải. Bên cạnh đó, đặt ra tiêu chí khách hàng luôn là người quyết định cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó Samco luôn nỗ lực cung cấp những sản phẩm và dịch vụ ngày càng hoàn hảo với chất lượng phù hợp và giá cả hợp lý đến khách hàng.

    Samco là thương hiệu ôtô trong nước, gắn với thành công với các dòng xe buýt, xe du lịch đường dài và xe chuyên dùng với mong muốn đem đến cho khách hàng trên mọi miền đất nước được sử dụng dịch vụ cũng như sở hữu xe từ thương hiệu Samco, hiện nay Công ty đã có tổng cộng 7 chi nhánh/đại lý trên toàn quốc trai rộng ở các khu vực: Hà Nội, TP. Nam Định, TP. Đà Nẵng, Tp. Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ.

    Các dòng xe Samco hiện được sản xuất và phân phối trên thị trường

    Kỹ thuật viên tại nhà máy Samco

    Samco có 06 doanh nghiệp hoạt động để sản xuất và cung cấp cho thị trường các loại xe buýt, xe khách, xe chuyên dùng, cần cẩu. Hơn nữa, Samco còn hợp tác với các đối tác nước ngoài để thành lập các liên doanh Mercedes Benz Việt Nam và Isuzu Việt Nam, qua đó sản xuất các dòng xe du lịch, xe tải từ năm 1995 đến nay.

    Hiện nay, Samco đang sản xuất các dòng xe khách từ 29 đến 46 chỗ ngồi, xe khách giường nằm, xe buýt có sức chở từ 40 đến 80 người và hơn 50 chủng loại xe chuyên dùng sử dụng cho các lĩnh vực môi trường, phòng cháy chữa cháy, các công trình xây dựng, an ninh quốc phòng, văn hóa nghệ thuật, truyền hình....

    Mẫu xe Samco

    Dòng xe buýt thành phố mang thương hiệu Samco-Mercedes Benz cũng được xem là sản phẩm chủ lực của Samco cùng với dòng xe khách liên tỉnh được thiết kế cũng như lắp ráp tại Tổng Công ty.

    Định hướng phát triển của thương hiệu Samco

    Samco đã định hướng doanh nghiệp trở thành biểu tượng quốc gia trong ngành cơ khí giao thông vận tải. Cụ thể hơn, Samco sẽ tiếp tục tập trung phát triển các ngành kinh doanh cốt lõi gồm sản xuất cơ khí giao thông; phát triển đại lý ô tô cùng với cung cấp dịch vụ vận tải hành khách và hàng hóa bao gồm dịch vụ kho bãi, logistic, cảng biển.

    Sứ mệnh được ban lãnh đạo Samco đặt ra là hoạt động để cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao trong ngành cơ khí giao thông vận tải từ đó góp phần phát triển kinh tế nước nhà đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống con người ngày càng tốt hơn.

    Cùng với việc sản xuất dòng xe buýt sử dụng khí CNG phục vụ công tác đổi mới xe buýt của TPHCM, Samco sẽ chịu trách nhiệm sản xuất thêm xe điện, xe chuyên dụng sử dụng khí CNG… Ngoài ra đơn vị cũng sẽ tiến hành đổi mới công nghệ, thay thế dần những thiết bị sản xuất thải ra nhiều khí gây hiệu ứng nhà kính bằng các thiết bị sản xuất thân thiện với môi trường hơn. Được biết, UBND TP.HCM đã giao nhiệm vụ cho Samco sản xuất 300 xe buýt sử dụng khí CNG cho hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố. Hiện nay đơn vị đã sản xuất và đưa vào sử dụng khoảng 100 xe trong tổng số xe được đề ra.

    Những nỗ lực của Samco đều nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao trong ngành cơ khí giao thông vận tải và cùng lúc đó góp phần phát triển nền kinh tế Việt Nam. Vì thế mà Samco cũng được coi là một biểu tượng lớn, là anh cả trong ngành cơ khí giao thông vận tải của Việt Nam.