Tài khoản
  • Giá xe ô tô
  • Đại lý ô tô
  • Xe ô tô cũ
  • Tiện ích
  • Thông tin
  • Tổng hợp các thông tin đáng chú ý trên thị trường xe ô tô

    Thủ tục đổi giấy phép lái xe - cấp lại bằng lái xe theo quy định mới nhất

    Khi bạn điều khiển xe máy, xe ô tô tham gia giao thông thì cần có Giấy phép lái xe, bằng lái xe theo quy định, nhưng nếu giấy phép lái xe của bạn bị mất hoặc đã quá hạn sử dụng thì thủ tục xin cấp lại như thế nào là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Bài viết sau, Oto360 sẽ hướng dẫn chi tiết thủ tục đổi giấy phép lái xe - cấp lại bằng lái xe theo quy định mới nhất dành cho tất cả mọi người tại Việt Nam.

    Hầm đường bộ là gì? Những lưu ý và các mức phạt liên quan đến hầm đường bộ

    Lái xe qua hầm đường bộ, tài xế nên nắm vững những kỹ năng cũng như là tuân thủ luật giao thông để giúp cho sự di chuyển được an toàn, bảo vệ chúng ta tránh xa những nguy hiểm “tiềm ẩn”. Ông cha ta hay nói “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, nắm vững kiến thức thì các bạn sẽ cảm thấy an toàn cho xe, cho chính bản thân và những người ngồi trong xe. Hãy cùng Oto360 tìm hiểu về những vấn đề khi lái ô tô qua hầm đường bộ.

    Văn hóa giao thông là gì? Ý nghĩa, cách xây dựng và thực trạng hiện nay

    “Văn hóa giao thông” là cụm từ được nhắc đến nhiều hiện nay, nhưng liệu rằng các bạn đã hiểu rõ cụm từ này? Và hiểu như thế nào cho đúng? Ý nghĩa và cách xây dựng văn hóa giao thông như thế nào? Nếu chưa thì hãy cùng Oto360 tìm hiểu thêm nhé!

    5 điểm mới của dự thảo luật Giao thông đường bộ 2021

    Dự thảo luật Giao thông đường bộ 2021 với nhiều điểm mới đáng chú ý như đấu giá biển số xe trực tuyến, cấm trẻ em dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ô tô, trừ điểm trên bằng lái xe,11 hạng giấy phép lái xe mới....Cùng Oto360 tìm hiểu cụ thể hơn về những điểm mới này nhé!

    Đổi giấy phép lái xe sang thẻ PET | Hồ sơ và thủ tục thế nào?

    Thủ tục đổi giấy phép lái xe sang thẻ PET được khuyến khích vì giúp cơ quan chức năng dễ dàng quản lý. Hiện nay, thủ tục đổi đổi giấy phép lái xe sang thẻ PET được thực hiện khá đơn giản. Cùng Oto360 tìm hiểu về hồ sơ và quy trình đổi thế nào nhé!

    Mua xe ô tô trả góp giúp người Việt dễ dàng sở hữu xế hộp riêng cho mình

    Hiện nay với mức sống của người dân ngày càng tăng lên cùng với đó là nhu cầu sử dụng xe ô tô cũng tăng lên. Nhưng để sở hữu 1 chiếc ô tô thì số tiền bạn phải bỏ ra cũng không phải là nhỏ, vì vậy mà nhiều hình thức mua xe trả góp được ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực tế việc trả góp là việc bạn vay tiền hay sử dụng dịch vụ tín dụng, vậy bạn có nên vay tiền mua xe trả góp ?

    Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Online làm tài xế GoViet

    Hiện nay, xe ôm công nghệ đang là một trong những nghề vô cùng hot bởi thời gian làm việc linh động và có thu nhập khá ổn. Một trong những thương hiệu được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong đó có GoViet. Với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhiều ưu đãi dành cho cánh tài xế nên GoViet thu hút được rất nhiều người đăng ký.

    Cách tra cứu giấy phép lái xe (GPLX) chuẩn xác 100% và đơn giản nhất

    Hiện nay có nhiều người làm giả giấy phép lái xe nhằm phục vụ cho một số mục đích đen tối của họ, vì vậy để có thể phát hiện cũng như phòng ngừa và ngăn chặn sự lan rộng của các loại giấy phép lái xe giả này thì việc tra cứu giấy phép lái xe là cần thiết và nên làm, cùng với đó là sự phát triển của ngành công nghệ, chỉ với một số thao tác đơn giản thì bạn đã có thể thực hiện việc tra cứu một cách dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian.

    Tra cứu giấy phép lái xe online chính xác 100% theo số GPLX

    Hiện nay, khi bạn tra cứu giấy phép lái xe trên website gplx.gov.vn sẽ có lúc không ra được thông tin dù đã nhập đầy đủ theo yêu cầu khiến bạn lo lắng sợ GPLX đó là giả nhưng có thể do hệ thống bị quá tải nên không trả về thông tin được, và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu giấy phép lái xe online chính xác 100% theo số GPLX thông qua cổng dịch vụ công một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

    An toàn giao thông và các vấn đề cần tìm hiểu về ATGT

    Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thực trạng an toàn giao thông hiện nay tại nước ta và các hình thức tuyên truyền để mọi người hiểu tầm quan trọng mà an toàn giao thông mang lại.

    Nội dung chính của 600 câu hỏi thi bằng lái ô tô theo quy định mới hiện nay

    Theo kế hoạch, bộ 600 câu hỏi sát hạch lái xe cơ giới đường bộ thay thế cho bộ 450 câu hỏi sẽ được áp dụng từ ngày 1/6. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lùi ngày áp dụng bộ 600 câu hỏi đến ngày 1/8. Dù vậy, một số trung tâm, cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe dự định sử dụng bộ câu hỏi này cho các khóa học khai giảng từ tháng 6 và tháng 7.

    Giấy phép lái xe thẻ PET là gì? | Ý nghĩa của các thông tin trên GPLX thẻ PET ra sao?

    Các loại giấy phép lái xe môtô và ôtô bằng giấy đều được khuyến khích đổi sang GPLX bằng thẻ nhựa (vật liệu PET) , vậy loại giấy phép lái xe thẻ PET này là gì, ý nghĩa và thông tin trên đó là như thế nào? Hãy cùng Oto360 tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

    Một số thay đổi về biển số xe có hiệu lực từ 01/08/2020

    Thông tư 58/2020/TT-BCA thay đổi kích thước biển số ôtô, xe kinh doanh vận tải dùng biển nền vàng chữ đen, áp dụng từ 01/08/2020

    Một số thay đổi trong luật giao thông có hiệu lực từ 01/07/2020

    Quy chuẩn 41/2019 thay thế cho 41/2016 quy định xe tải có khối lượng chuyên chở 950 - 1500Kg không còn được coi là xe con.

    Lịch lái thử xe ô tô Honda tháng 6/2020 trên toàn quốc

    Mùa hè đã tới, những chuyến du lịch, những địa điểm đẹp đang vẫy gọi nhưng bạn vẫn chưa tìm được “người đồng hành” ưng ý? Hãy đến với ngày hội lái thử từ Honda Việt Nam để có thể trải nghiệm cảm giác lái đầy phấn khích cùng khả năng vận hành vượt trội của các dòng xe nổi bật như CR-V, Civic, City, Accord,..