Tài khoản
  • Giá xe ô tô
  • Đại lý ô tô
  • Xe ô tô cũ
  • Tiện ích
  • Thông tin
  • Tổng hợp các thông tin đáng chú ý trên thị trường xe ô tô

    Thuê xe ô tô tự lái cần giấy tờ gì, thủ tục và lưu ý khi thuê ô tô tự lái

    Một số lưu ý khi thuê ô tô tự lái bạn nên biết và những giấy tờ cần chuẩn bị mà mọi người nên nắm kỹ khi làm thủ tục thuê xe ô tô tự lái để bảm bảo giao dịch được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và nhanh chóng

    Cách kiểm tra giấy tờ xe ô tô chính xác nhất khi mua bán hoặc cầm cố

    Kiểm tra giấy tờ thật - giả luôn là vấn đề cần thiết và cần sự kỹ càng trong bất kỳ một giao dịch nào. Đối với nhu cầu mua xe ô tô cũ ngày càng phổ biến với người tiêu dùng thì hoạt động kiểm tra giấy tờ xe ô tô rất quan trọng để đảm bảo tính chính xác, hợp pháp của xe ô tô.

    Phạt nguội là gì? Những quy định và các cách tra cứu phạt nguội

    Hiện nay việc lắp đặt các camera trên các đoạn đường để quan sát tình hình giao thông đang được thực hiện ngày càng phổ biến. Vậy hãy cùng Oto360 tìm hiểu về hình thức “phạt nguội” – một hình thức xử phạt đang được áp dụng rộng rãi thông qua các tư liệu trích xuất từ camera nhé.

    Các loại bằng lái xe ô tô: B11, B1, B2, C, D, E, FB2, FC, FD, FE

    Giấy phép lái xe (hay còn gọi là bằng lái xe) là loại giấy phép hay chứng chỉ được cơ quan Nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp cho một cá nhân cụ thể khi đã đủ các điều kiện được cấp bằng, và cho phép cá nhân tham gia giao thông, vận hành, lưu thông, tương ứng với loại xe ô tô mình đang sử dụng hay các phương tiện khác đáp ứng nhu cầu di chuyển, công việc.

    Quy định mới về đăng kiểm xe ô tô áp dụng theo Thông tư 2/2023/TT-BGTVT

    Bộ Giao thông Vận tải chính thức ban hành Thông tư 2/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

    TOP 5 Website mua bán xe ô tô cũ đang được quan tâm nhiều nhất

    Trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay, phương thức mua bán trực tuyến đang trở nên rất phổ biến, thậm chí cả những mặt hàng có giá trị cao như xe ô tô cũng có thể dễ dàng tìm mua trên các website, chính vì điều này, nhiều website mua bán xe ô tô cũ cũng dần xuất hiện.

    Tìm hiểu về thu phí không dừng ETC và các vấn đề về thu phí tự động ETC

    Hiện nay, thu phí không dừng ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Việc chuyển từ hình thức thủ công sang hệ thống thu phí tự động mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, giảm ùn tắc giao thông…

    Tìm hiểu thêm về các loại thuế phí có trong giá xăng/dầu tại Việt Nam

    Không giống như những sản phẩm khác, từ trước đến nay mặt hàng xăng/dầu luôn phải chịu nhiều loại thuế phí khác nhau. Mỗi lít xăng/dầu bán ra thị trường đã "gánh" gần 40% chi phí thuế.

    Biển số xe các tỉnh, thành phố ở Việt Nam mới nhất 2024

    Bạn đi trên đường gặp biển số xe lạ, bạn tự hỏi trong đầu rằng không biết đó là xe đăng ký ở tỉnh nào, ký tự đặc biệt trên bảng số xe đó là gì? Và bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó một cách chính xác và đầy đủ nhất

    Bằng B2 lái xe gì? Tìm hiểu về việc học bằng lái xe B2 và thi bằng lái xe B2

    Đối với những người lái xe ô tô thì bằng lái xe B2 là một loại giấy phép lái xe không còn quá xa lạ. Bằng B2 lái xe gì? Điều kiện thi bằng lái xe B2? Học lý thuyết lái xe B2? Bài viết dưới đây Oto360 sẽ giúp bạn đọc giải đáp các thắc mắc này!

    Hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến mới nhất

    Từ ngày 1/3, người dân có thể truy cập vào cổng dịch vụ công Quốc gia để tiến hành nộp phạt trực tuyến thay vì đến trụ sở công an. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến dưới đây để dễ dàng thao tác hơn.

    Các loại thuế ô tô, cách tính thuế xe ô tô trong giá xe ở Việt Nam

    Nhiều người vẫn thường hỏi vì sao giá xe mua ở nước ngoài lại rẻ hơn nhiều lần giá xe ô tô mua tại Việt Nam? Có rất nhiều loại thuế, phí khiến giá xe ô tô ở Việt Nam cao hơn nhiều lần so với giá xe ô tô mua ở nước ngoài, bạn đọc hãy cùng Oto360 tìm hiểu về các loại thuế ô tô, cách tính thuế xe ô tô trong giá xe ở Việt Nam nhé

    Từ ngày 1/1/2022, mức phạt vi phạm giao thông có thể lên đến 150 triệu đồng

    Ngày 28/12/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Đáng chú ý, mức phạt tối đa trong lĩnh vực giao thông có thể lên đến 150 triệu đồng.

    Một số thay đổi về việc đăng kiểm xe ô tô áp dụng từ ngày 01/10/2021

    Từ ngày 01/10/2021 thì việc đăng kiểm xe ô tô sẽ có một số thay đổi do được thực hiện theo quy định tại Thông tư 16/2021/TT-BGTVT thay thế Thông tư 70/2015/TT-BGTVT hiện nay.

    Dịch vụ hỗ trợ tài chính MMV Auto Finance của Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức ra mắt

    MMV Auto Finance là 1 chương trình hợp tác độc quyền giữa Mitsubishi Motors Việt Nam và Ngân hàng Tiên Phong nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính cho những quý khách hàng lựa chọn mua xe thương hiệu Mitsubishi tại các showroom của hệ thống Nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam