Tài khoản
  • Giá xe ô tô
  • Đại lý ô tô
  • Xe ô tô cũ
  • Tiện ích
  • Thông tin
  • Các thông tin trong lĩnh vực ô tô

    Mẹo giúp ô tô tiết kiệm nhiên liệu khi giá xăng dầu tăng cao

    Với thói quen hằng ngày hầu như mọi người đã vô tình tác động làm hao tốn nhiên liệu trong quá trình di chuyển. Một số mẹo đơn giản, giúp mọi người có thể thay đổi, áp dụng để tiết kiệm được nhiên liệu trong gian đoạn giá xăng liên tục tăng, giúp thân thiện với môi trường và giảm chi phí đi lại.

    Hộp số sàn và hộp số tự động là gì? Nên mua xe số sàn hay xe số tự động?

    Hộp số trên ô tô là bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền lực, ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh vận hành, trải nghiệm lái,…Hộp số sàn và hộp số tự động hiện là những phân loại phổ biến nhất của hộp số, được người dùng đặc biệt quan tâm khi có ý định mua xe.

    Quy định mới về đăng kiểm xe ô tô áp dụng theo Thông tư 2/2023/TT-BGTVT

    Bộ Giao thông Vận tải chính thức ban hành Thông tư 2/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

    Subaru EyeSight là gì? Công nghệ hỗ trợ người lái như thế nào?

    Được Subaru nghiên cứu phát triển từ năm 1989, đến năm 2019 hệ thống an toàn Subaru EyeSight bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam và trở thành một trong những giá trị cốt lõi làm nên tên tuổi của hầu hết các dòng xe của Subaru.

    Mazda i-Activsense là gì? Tính năng có gì nổi bật so với các đối thủ?

    Ngày nay, công nghệ an toàn là một trong những yếu tố tiên quyết và đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quyết định mua xe của khách hàng. Thấu hiểu điều đó, Mazda đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, phát triển gói công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động mang tên i-Activsense

    TOP 5 Website mua bán xe ô tô cũ đang được quan tâm nhiều nhất

    Trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay, phương thức mua bán trực tuyến đang trở nên rất phổ biến, thậm chí cả những mặt hàng có giá trị cao như xe ô tô cũng có thể dễ dàng tìm mua trên các website, chính vì điều này, nhiều website mua bán xe ô tô cũ cũng dần xuất hiện.

    Honda Sensing là gì? Công nghệ, nguyên lý hoạt động và tính năng nổi bật

    Honda Sensing - gói công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn dành cho xe ô tô Honda, gồm nhiều tính năng nổi bật giúp cho quá trình vận hành xe trên đường trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

    Toyota Safety Sense và những tính năng an toàn hỗ trợ người dùng

    Toyota Safety Sense (TSS) được Toyota giới thiệu tại thị trường Việt Nam gồm các tính năng an toàn chủ động thông minh hỗ trợ người lái tránh khỏi va chạm trong quá trình tham gia giao thông.

    Tân binh Nissan Kicks đối đầu Hyundai Creta, Kia Seltos - Đâu mới là lựa chọn phù hợp dành cho bạn?

    Nissan Kicks 2022 dù chỉ vừa mới ra mắt gần đây nhưng đã khiến những đối thủ đáng gờm nhất phân khúc SUV cỡ B như Hyundai Creta và Kia Seltos phải dè chừng.

    Hệ thống chống bó cứng phanh ABS: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

    Trong ngành công nghệ sản xuất ô tô trên thị trường Việt Nam, hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã trở thành xu hướng phát triển nhiều dòng xe. Đây được xem là một trong những hệ thống phổ biến giúp bảo vệ an toàn cho người lái cũng như phương tiện trong quá trình di chuyển trên đường.

    Cùng tìm hiểu chi tiết về hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

    Nếu hệ thống ABS có nhiệm vụ tác động vào phanh xe khi tình huống nguy hiểm xảy ra thì hệ thống cân bằng điện tử EBD lại như một giải pháp phòng ngừa hoặc có tác dụng loại bỏ những nguy cơ va chạm sắp xảy ra.

    Hệ thống cân bằng điện tử ESC là gì? Cách hoạt động & giữ an toàn ra sao?

    Trong quá trình vận hành xe trên đường, sự mất cân bằng có thể khiến tài xế bị mất kiểm soát, hệ thống cân bằng điện tử ESC được nghiên cứu và cho ra đời để giải quyết vấn đề này trong một số tình huống.

    Phanh tay điện tử và Auto Hold là gì? Cách sử dụng đúng và an toàn

    Phanh tay điện tử là loại phanh tay thông minh, được điều khiển hoàn toàn tự động, với mục đích đảm bảo an toàn trong trường hợp người lái quên kéo hay hạ phanh tay. Và Auto Hold thực chất là tính năng mở rộng của phanh tay điện tử, hoạt động dựa trên các hệ thống an toàn tiêu chuẩn.

    Tất tần tật về hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA - Braking Assist System

    Bên cạnh hệ thống phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh EBD, một số xe ô tô trang bị thêm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

    Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS là gì? Nguyên lý & cách sử dụng ra sao?

    Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS (Traction Control System) hay còn gọi là hệ thống chống trượt trên ô tô. Đây là công nghệ khá phổ biến hiện nay được trang bị trên nhiều dòng xe ô tô để phát hiện sớm hiện tượng trượt bánh và kiểm soát độ bám đường mỗi khi xe tăng tốc.