Tài khoản
  • Giá xe ô tô
  • Đại lý ô tô
  • Xe ô tô cũ
  • Tiện ích
  • Thông tin
  • Các thông tin trong lĩnh vực ô tô

    Cách kích bình ô tô đơn giản, an toàn khi ắc quy bị yếu điện, hết điện

    Khi xe ô tô không hoạt động trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng khó hoặc không thể khởi động xe do bình bị yếu điện, hết điện và bài hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn có thể tự kích nổ bình ắc quy thật đơn giản và an toàn.

    Một số thay đổi về việc đăng kiểm xe ô tô áp dụng từ ngày 01/10/2021

    Từ ngày 01/10/2021 thì việc đăng kiểm xe ô tô sẽ có một số thay đổi do được thực hiện theo quy định tại Thông tư 16/2021/TT-BGTVT thay thế Thông tư 70/2015/TT-BGTVT hiện nay.

    Dịch vụ hỗ trợ tài chính MMV Auto Finance của Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức ra mắt

    MMV Auto Finance là 1 chương trình hợp tác độc quyền giữa Mitsubishi Motors Việt Nam và Ngân hàng Tiên Phong nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính cho những quý khách hàng lựa chọn mua xe thương hiệu Mitsubishi tại các showroom của hệ thống Nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam

    Cách xử lý một số sự cố thường gặp khi lái xe ô tô trên đường

    Dưới đây là một số trường hợp có thể xảy ra khi chúng ta lái xe ô tô trên đường như mất phanh, kẹt ga, tăng tốc đột ngột,...  Nhưng điều quan trọng là khi xảy ra sự cố chúng ta phải giữ được bình tĩnh, không được để hoảng loạn, chỉ có như vậy chúng ta mới có thể giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng hơn. Và sau đây là cách xử lý các trường hợp hay gặp nhất:

    Kinh nghiệm đi xe ô tô vào mùa mưa mà bạn nên biết

    Đường sá Việt Nam khi xảy ra mưa lớn rất dễ dẫn đến tình trạng các con phố bị ngập nước, và khi lái xe qua các cung đường này có thể gặp phải tai nạn và những hỏng hóc không đáng có cho chiếc xe. Sau đây Oto360 xin phép đưa ra một vài lưu ý nhỏ để mọi người có thể sử dụng chiếc ô tô của mình an toàn và hiệu quả hơn trong mùa mưa này nhé:

    Thủ tục đổi giấy phép lái xe - cấp lại bằng lái xe theo quy định mới nhất

    Khi bạn điều khiển xe máy, xe ô tô tham gia giao thông thì cần có Giấy phép lái xe, bằng lái xe theo quy định, nhưng nếu giấy phép lái xe của bạn bị mất hoặc đã quá hạn sử dụng thì thủ tục xin cấp lại như thế nào là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Bài viết sau, Oto360 sẽ hướng dẫn chi tiết thủ tục đổi giấy phép lái xe - cấp lại bằng lái xe theo quy định mới nhất dành cho tất cả mọi người tại Việt Nam.

    Những điều cơ bản cần tìm hiểu về xe ô tô điện

    Dung lượng pin thế nào? Thời gian sạc ra sao? Cũng như tuổi thọ pin và chi phí sử dụng có rẻ không sẽ là những câu hỏi mà sau này chúng ta thường xuyên gặp phải khi mà thị trường ô tô chạy điện đang ngày càng phát triển.

    Nguyên nhân xe mất phanh và phương pháp xử lý khi xe mất thắng dành cho bạn

    Ô tô mất phanh là một điều đáng sợ nhất mà không một tài xế nào muốn gặp phải. Nhưng nếu không may xảy ra nguy hiểm đó thì liệu chúng ta có thể bình tĩnh để giải quyết được không? Điều này chắc chắn không nhiều người làm được, vậy xe mất phanh nguyên nhân do đâu và cách xử lý như thế nào? Để giải đáp vấn đề này mời bạn đọc cùng tìm hiểu với Oto360 qua bài viết sau.

    Hầm đường bộ là gì? Những lưu ý và các mức phạt liên quan đến hầm đường bộ

    Lái xe qua hầm đường bộ, tài xế nên nắm vững những kỹ năng cũng như là tuân thủ luật giao thông để giúp cho sự di chuyển được an toàn, bảo vệ chúng ta tránh xa những nguy hiểm “tiềm ẩn”. Ông cha ta hay nói “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, nắm vững kiến thức thì các bạn sẽ cảm thấy an toàn cho xe, cho chính bản thân và những người ngồi trong xe. Hãy cùng Oto360 tìm hiểu về những vấn đề khi lái ô tô qua hầm đường bộ.

    Xe ô tô bị chảy dầu dưới gầm và một số lưu ý dành cho bạn

    Xe ô tô bị chảy dầu là hiện tượng cảnh báo ô tô bạn đang gặp vấn đề. Nhiều người thấy ô tô bị chảy dầu nhưng họ cũng thản nhiên nghĩ đây là chuyện bình thường, điều đó hoàn toàn là sai lầm. Đó là một vấn đề lớn nếu bạn đã phát hiện mà vẫn sử dụng hằng ngày và không tìm cách khắc phục sớm sẽ làm cho xế của bạn gặp những hậu quả nghiêm trọng như làm hư hỏng cả động cơ xe, hoặc mạnh hơn có thể gây cháy nổ,... Sau đây, hãy cùng Oto360 tìm hiểu vấn đề này nhé!

    Văn hóa giao thông là gì? Ý nghĩa, cách xây dựng và thực trạng hiện nay

    “Văn hóa giao thông” là cụm từ được nhắc đến nhiều hiện nay, nhưng liệu rằng các bạn đã hiểu rõ cụm từ này? Và hiểu như thế nào cho đúng? Ý nghĩa và cách xây dựng văn hóa giao thông như thế nào? Nếu chưa thì hãy cùng Oto360 tìm hiểu thêm nhé!

    Xe ô tô đổ nhầm nhiên liệu | Hậu quả và cách xử lý

    Việc đổ nhầm nhiên liệu cho ô tô hiện nay đã không còn là chuyện hiếm gặp bởi số lượng xe ô tô sử dụng động cơ diesel ngày càng nhiều. Việc này xảy ra thường là do sự chủ quan của người sử dụng xe hoặc sự thiếu tập trung của nhân viên cây xăng. Cùng Oto360 tìm hiểu xem tác hại của việc đổ nhầm nhiên liệu và hướng xử lý như thế nào nhé.

    5 điểm mới của dự thảo luật Giao thông đường bộ 2021

    Dự thảo luật Giao thông đường bộ 2021 với nhiều điểm mới đáng chú ý như đấu giá biển số xe trực tuyến, cấm trẻ em dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ô tô, trừ điểm trên bằng lái xe,11 hạng giấy phép lái xe mới....Cùng Oto360 tìm hiểu cụ thể hơn về những điểm mới này nhé!

    Đổi giấy phép lái xe sang thẻ PET | Hồ sơ và thủ tục thế nào?

    Thủ tục đổi giấy phép lái xe sang thẻ PET được khuyến khích vì giúp cơ quan chức năng dễ dàng quản lý. Hiện nay, thủ tục đổi đổi giấy phép lái xe sang thẻ PET được thực hiện khá đơn giản. Cùng Oto360 tìm hiểu về hồ sơ và quy trình đổi thế nào nhé!

    Mua xe ô tô trả góp giúp người Việt dễ dàng sở hữu xế hộp riêng cho mình

    Hiện nay với mức sống của người dân ngày càng tăng lên cùng với đó là nhu cầu sử dụng xe ô tô cũng tăng lên. Nhưng để sở hữu 1 chiếc ô tô thì số tiền bạn phải bỏ ra cũng không phải là nhỏ, vì vậy mà nhiều hình thức mua xe trả góp được ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực tế việc trả góp là việc bạn vay tiền hay sử dụng dịch vụ tín dụng, vậy bạn có nên vay tiền mua xe trả góp ?